12 ก.พ. 2554

ในที่สุดก็คลอดแล้ว www.piano-ohyes.com

หลังจากหายไปนั่งหลับหูหลับตาทำเว็บอยู่ กลับมาวันนี้เมื่อเว็บคลอดแล้ว เพิ่งมีเวลาโงหัวขึ้นมาดูโลกภายนอก ลองกลับไปดูไดอารี่ครั้งสุดท้ายที่เขียนไว้คือวันที่ 29 พ.ย. 2553 วันนี้ 12 ก.พ. 2554 สรุปเวลาที่ดำดินทำเว็บอยู่ก็ประมาณ 2 เดือนก่าๆ จาก scope ตอนแรกตั้งเป้าไว้ว่าจะขึ้นเนื้อหาถึงเกรด 3 จากนั้นเปลี่ยนแผนมาเป็นเกรด 1 แต่ตอนนี้เปลี่ยนแผนเป็นแค่ประมาณเล่ม 1A ของหนังสือ Alfred ซึ่งห่างไกลจากที่ตั้งเ้ป้าไว้มาก (น้อยกว่าครึ่ง) แต่ไม่เป็นไร ค่อยๆ อัพเดตไปเรื่อยๆ ละกัน ทำได้แค่ไหนแค่นั้นก่อน ดีกว่าล้มเลิกไป


และก็ในที่สุดก็คลอดออกมาซะที ภูมใจเสนอ www.piano-ohyes.com เว็บไซต์เกี่ยวกับเปียโน การเล่นเปียโน คอร์ดเปียโน ประวัิติศาสตร์เปียโน คำศัพท์ดนตรี และเว็บบอร์ดแลกเปลี่ยนความรู้กัน

หลังจากทำเสร็จแล้วก็ submit URL ให้ google, bing แต่ yahoo ทำไม submit ไม่ได้หว่า ไว้ว่างๆ ค่อยทำใหม่ หลังจากนั้นก็ทำการเซ็ทใน webmaster tool และก็ analytics เรียบร้อยแล้ว แต่ไหง google ไม่มาดูซักทีหว่า ต้องใช้เวลาเท่าไหร่เนี่ยถึงจะ index จากตอนแรกคิดว่าทำเว็บเสร็จก็เสร็จกัน กลายเป็นว่า เสมือนเพิ่งเดินมาได้ครึ่งทาง เพราะตอนนี้มีแต่เว็บ แต่ไม่มีใครเข้า แล้วจะทำไปทำไมเนี่ย ว้ากกกกก 555 เลยต้องทำการโปรโมทเว็บอีก -_-" เฮ้อ

เลยลองไปหาความรู้เรื่องการโปรโมทเว็บ ก็ได้รู้ว่าเค้าเรียกว่า SEO สงสัยต้องเดินทางกันอีกไกล แต่อย่างน้อยก็ได้เริ่มแล้วล่ะวะ เป็นไงเป็นกัน ลุยยยยยยย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น